โปรโมทเว็บ Freeze Dried Food

advertise


วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนการเขียนเว็บไซด์




     การเขียนเว็บไซต์นั้น ปัจจุบันจะมีการเขียนเว็บไซต์แบบใช้โปรแกรมสำเร็จรูป กับเขียนโค้ดเอง สำหรับผมแนะนำให้เขียนโค้ดเองเอานะครับ เพราะว่า มีปัญหาตรงจุดไหนเราจะได้รู้ครับ แม้โค้ดที่เราเขียนอาจจะไม่ซับซ้อนเหมือนในโปรแกรมเขียนให้ แต่ตอนเมื่อเกิดปัญหาเราสามารถแก้ไขได้ตรงจุดกว่านะครับ ^^

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนการเขียนเว็บไซด์

1. เครื่องมือในการเขียน(editor)
    ก่อนเราจะทำเว็บไซด์เราก็ควรมีเครื่องมือในการเขียนเว็บไซด์ก่อน ซึ่งปัจจุบันก็มีเครื่องมือในการเขียนเว็บไซด์ออกมาหลายโปรแกรม เช่น Dreamweaver , Sublime เป็นต้น อันนี้ผมขอบอกเลยว่าแล้วแต่ความถนัดของคุณเลย สำหรับผมจะใช้ sublime ในการเขียนโค้ดนะครับ แต่เราจะต้องเขียนโค้ดเองนะครับ แต่มือใหม่ผมแนะนำให้ใช้ Dreamweaver นะครับ เพราะโปรแกรมนี้จะสามารถเขียนโค้ด และแปลงโค้ดให้เห็นเป็นเว็บไซด์ได้เลยในทันที 

2.ภาษาที่ใช้ในการเขียนเว็บไซด์
   ปัจจุบันภาษาที่ใช้ในการเขียนเว็บไซด์มีเยอะมาก ทั้ง Css , Java Script ,Php ภาษาพวกนี้เป็นตัวเพิ่มลูกเล่นให้เว็บไซด์ของคุณเฉยๆ แต่ภาษาที่คุณต้องรู้ในการเขียนเว็บไซด์ และเป็นพื้นฐานของการเขียนก็คือ ภาษา HTML

สิ่งที่ต้องรู้ในภาษา HTML
  * โครงสร้าง
  * คำสั่งต่างๆ หรือเรียกว่า แท็ก (Tag)
  * คุณสมบัติเพิ่มเติม หรือคุณลักษณะ (Attribute)

เดียวผมจะพยายามมาบอกให้ตลอดนะครับ ติดตามได้นะครับ ยิ่งมีคนเยอะก็เริ่มมีกำลังใจ มีแรงในการแนะนำครับ


facebook : thanapol churmun









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น